9 พฤษภาคม 2555

จดหมายจากทหารเกณฑ์:เวรกรรม91ศพตามหลอน


หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555 ตีพิมพ์จดหมายของผู้ใช้ชื่อ"ทหารเกณฑ์" ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ขออโหสิกรรม 91 ศพ

เรียน บรรณาธิการ น.ส.พ.ข่าวสดที่นับถือ

ผมในฐานะทหารเกณฑ์ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เข้าสลายการชุมนุมปราบปรามผู้ก่อการร้าย ที่รับทราบมาว่าจะมาเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ กระสุนที่ผมยิงโดนหัวผู้ก่อร้ายล้มลงดิ้นตาย เป็นภาพติดตาที่น่าสังเวชใจ

เมื่อผมปลดประจำการไปอยู่บ้านนอกแล้ว จึงรู้เรื่องจริงว่า พวกเขาเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายและไม่มีทางสู้ จะเป็นบาปกรรมแค่ไหนไม่รู้ บ้านนอกอย่างพวกผมเขาเชื่อว่า บาปที่ผู้ทำกรรมที่ผู้ใช้ (ผู้ใช้คือผู้สั่ง) ผมได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศล เพื่อขออโหสิกรรมต่อดวงวิญญาณ แม้ไถ่ถอนบาปได้ไม่หมด แต่ก็ทำให้ผมสบายใจได้ในระดับหนึ่ง

คุณคิดว่าผมควรทำอย่างไรดี เพื่อให้หลุดพ้นจากกรรมที่ต้องมาฆ่าคนไทยด้วยกันเองครับ

ด้วยความเคารพ

ทหารเกณฑ์

ตอบทหารเกณฑ์

ในทุกครั้งที่มีคำสั่งจากผู้มีอำนาจให้ทหารเข้ามาปราบม็อบในกรุงเทพฯ จะต้องแจ้งว่าเป็นการเข้ามาปราบปรามผู้ก่อการร้าย ซึ่งจะก่อการกบฏ เป็นพวกคอมมิวนิสต์อะไรทำนองนี้ ลงเอยก็จะพบว่าที่แท้เป็นประชาชนที่ชุมนุมทางการเมือง เพียงแต่คิดต่างไปจากรัฐบาล การอุทิศส่วนกุศลให้กับคนบริสุทธิ์ที่เสียชีวิตก็เป็นเรื่องดี แต่คดีที่กำลังดำเนินอยู่นี้ ถือว่าเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติตามคำสั่งของศอฉ. ไม่ใช่ผู้กระทำผิด ถ้าหากพนักงานสอบสวนตำรวจเรียกไปสอบสวน ก็ควรร่วมมือในฐานะพยานที่ดี ให้ปากคำตรงไปตรงมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากให้ใครเป็นนายก

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Design Blog, Make Online Money